Online
Soài Cát Chu - Cao Lãnh

Soài Cát Chu - Cao Lãnh

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Soài Cát Chu - Cao Lãnh đã được thêm vào giỏ hàng

price/19.000 đ price1/30.000 đ off/-30%
Tình trạng: Còn hàng
  • Thông tin sản phẩm
  • Cấu hình sản phẩm


Mô tả sản phẩm
  1. Trong số các loại xoài trên thị trường hiện nay, bên cạnh Xoài Cát Hòa Lộc, Xoài Cát Chu ở Cao Lãnh cũng rất nổi tiếng. Có thể nói về độ ngon, 2 loại xoài này xứng danh một 9, một 10. Xoài Cát Chu xưa kia còn được các vua triều Nguyễn rất yêu thích nên còn được gọi là Xoài Tiến Vua. 

    Xoài Cát Chu là một thức quả quý, thường được trưng bày trong các giỏ trái cây đem tặng, biếu, cúng kiếng. Có 2 loại Xoài Cát Chu là Xoài Cát Chu Vàng và Xoài Cát Chu Xanh - đều có cùng xuất xứ, phát triển lâu đời tại Đồng Tháp. Xoài Cát Chu Xanh thì khi chín, vỏ nó vẫn màu xanh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về Xoài Cát Chu Vàng để mọi người cùng theo dõi.

    (Xem thêm: e-Farm)

    Hiện nay Xoài Cát Chu là loại xoài hiếm hoi được các thị trường quốc tế đặc biệt ưa chuộng. Trước kia, các vị vua triều Nguyễn cũng rất thích ăn Xoài Cát Chu nên xoài này cũng được gọi là Xoài Tiến Vua.

    Xoài Cát Chu là giống xoài truyền thống có từ lâu đời của Đồng Tháp (tên khoa học là Mangifera indica). Đây có thể được xem là giống xoài thuần chủng. Trên toàn Đồng Tháp hiện chỉ có khoảng 9000 ha trồng loại xoài này, tập trung ở Cao Lãnh. Các vườn xoài đều có tuổi đời ít nhất từ 20 - 30 năm. Xoài đạt tiêu chuẩn Global Gap.

    Điểm đặc biệt ảnh hưởng đến chất lượng thơm ngon của xoài chính là thổ nhưỡng tại đây. Bởi lẽ nếu đem giống xoài này đi trồng nơi khác sẽ không cho ra chất lượng như vậy. Hằng năm, mùa thu hoạch của Xoài Cát Chu là tầm tháng 12

    Xoài nặng khoảng 350 - 400 gr/ trái, cứ tầm 3 trái là 1kg. Xoài khi chín sẽ có màu vàng nhạt. Trái xoài nhỏ, tròn ở đầu, hơi thon dài, hột khá nhỏ. Khi ăn Xoài Cát Chu, bạn sẽ cảm nhận các đặc điểm đặc trưng. Xoài ít xơ, có hương thơm nồng nàn quyến rũ, vị ngọt thanh không gắt. Thịt xoài dày, thịt xoài mềm mềm, dai dai. Thịt xoài vàng ươm trông hấp dẫn vô cùng. 

    Nói về dinh dưỡng thì Xoài Cát Chu là một lựa chọn đặc biệt tuyệt vời. Trong trái xoài chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B5, B6, Fe, Mg, Na, K, Cu… Bên cạnh đó là canxi, năng lượng, đường, chất xơ, đạm… Chính vì vậy, xoài là một trong những loại trái cây nên được bổ sung đều đặn mỗi ngày.                      

    Vì loại xoài này có năng suất và chất lượng cao, thuộc hàng tiêu dùng cao cấp nên giá cũng không hề rẻ. Tuy vậy mức giá xoài thường sẽ có chút chênh lệch nhỏ tùy theo từng năm và tùy theo sản lượng mùa vụ của nhà nông. Xoài Cát Chu Cao Lãnh hiện nay (năm 2020) là 60.00đ/kg. Thông thường Xoài Cát Chu Vàng và Xoài Cát Chu Xanh có giá ngang nhau.

    Xoài Cát Chu là một loại xoài ngon, chính vì vậy nên thường được dùng để xếp vào giỏ trái cây, thích hợp để đem biếu tặng. Ngoài ra người sành ăn cũng thường mua Xoài Cát Chu về để đãi khách, thưởng thức trong buổi họp gia đình, tráng miệng, v.v... 

    Để thưởng thức Xoài Cát Chu, bạn có thể ăn trực tiếp - cắt ra là ăn ngay. Xoài được xẻ thành khuôn hột lựu bày lên đĩa, miếng xoài vàng ruộm, trông rất ngon mắt. Ngoài ra người ta có thể dùng xoài làm mứt, siro, sinh tố, nước ép, thạch. Cầu kỳ hơn thì có thể dùng xoài để nấu xôi xoài cũng thành một thức quà vô cùng tuyệt vời.

    (Xem thêm: Nông sản sỉ)

    Cũng có người sẽ thích dùng xoài này để làm món nộm, salad. Có người sẽ thích hay ăn sống cùng mắm ruốc, mắm đường, muối ớt, muối tôm vẫn rất ngon lành.

    Xoài Cát Chu Cao Lãnh là món ngon được nhiều người yêu thích và được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới. Do đó hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán Xoài Cát Chu online. Điều này đem đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn và thậm chí là nhiều mức giá khác nhau. Tuy vậy cũng chính vì có quá nhiều cơ sở bán Xoài Cát Chu nên chất lượng đôi khi không được đảm bảo. Quý khách khi mua xoài thì nên tìm đến địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được xoài chất lượng như quảng cáo. 

    - Hoa quả nhập khẩu
    - Hoa quả trong nước
    - Hoa quả ngon
    - Hoa quả cao cấp
    - Hoa quả sạch
    - Hoa quả hữu cơ
    - Hoa quả giá rẻ
    - Táo, Lê, Nho, Bưởi, Cam,
    - Thanh long, Sầu riêng, Soài, Dưa
    - Na, Cherry, Mận, Việt quất, Quýt
    - Dâu, Đào, Hồng, Bơ, Chôm chôm
    - Chuối, Măng cụt, Roi, Ổi, Mít, Kiwi
    - Trái cây nhập khẩu
    - Trái cây trong nước
    - Trái cây ngon
    - Trái cây cao cấp
    - Trái cây sạch
    - Trái cây hữu cơ
    - Trái cây giá rẻ...


Cấu hình sản phẩm
  1. - Hàng cao cấp
    - Chất lượng cao
    - Giá rẻ
    - Mẫu mã đa dạng
    - Chất liệu phong phú
    - Đẹp mắt, tinh sảo
    - Bền bỉ với thời gian
    - Sang trọng, quý phái